CMD368 TF88

Chuyện Inter Milan: Nhớ hàng công xưa cũ

Đội chủ sân Giuseppe Meazza đang khởi đầu mùa giải khá tốt với 5/6 trận thắng. Thế nhưng hàng công tậm tịt khó có thể khiến các Interista hài lòng. Chỉ cách khoảng một thập kỉ thôi dù Inter Milan không mấy khi giành được danh hiệu nhưng các tiền đạo của họ thì luôn khiến đối phương phải ngả mũ.

Có một thời hàng công Inter Milan khiến tất cả các đối thủ phải e ngại. Ảnh: Internet.

Thời đó, Serie A đang nằm dưới gót hai gã khổng lồ Juventus và AC Milan. Inter Milan dẫu có cố gắng như thế nào thì cũng chỉ thường xuyên chấp nhận phận hẩm hiu về thứ ba. Đã có lúc ông Massimo Moratti cảm thấy phát ngán nếu đội bóng không vô tình phất như diều gặp gió sau Calciopoli vỡ lở.

Nhưng nếu chỉ tính riêng hàng công thì thời điểm đó, Inter Milan sở hữu hàng loạt sát thủ khiến đối phương phải nể sợ. Một cái tên không thể không nhắc tới chính là Christian Vieri, dù “bò mộng” được mệnh danh là “gã lãng du” nhưng Nerazzuri chính là mối tình lớn và lâu dài nhất Vieri gắn bó.

Tổng cộng, sau 6 năm gắn bó với Inter Milan Vieri đã ghi được 103 bàn/144 trận. Một hiệu suất phải nói là khủng khiếp ở thời điểm đó mà không dễ tay săn bàn nào có được. Những năm tháng đỉnh cao ở Inter đã giúp Vieri được triệu tập lên Azzuri để sát cánh cùng Del Piero hay Inzaghi.

Một người khác khiến các Interista phải nhung nhớ chính là Alvaro Recoba, tiền đạo nhỏ con người Uruguay gần như gắn bó cả sự nghiệp với đội chủ sân Giuseppe Meazza và cũng là một tay săn bàn cự phách có số má cho đến lúc tận cuối sự nghiệp. Anh ghi được 52 bàn sau 8 mùa ở sân Giuseppe Meazza.

Julio Cruz cũng là cái tên để lại nhiều ấn tượng, tiền đạo to lớn nhưng đầy mộc mạc và thầm lặng này dù không thường xuyên đóng vai “kép chính” vẫn rất có duyên với mành lưới và là hung thần của nhiều hàng phòng ngự. Mãi đến lúc không còn có thể thi đấu, Cruz mới dứt tình rời Inter Milan, điều đó càng khiến anh được yêu mến nhiều hơn.

Inter Milan bây giờ khiến người hâm mộ mãi hoài niệm. Ảnh: Internet.

Người dở khóc, dở cười nhất chính là Adriano, chỉ sau ít thời gian cập bến Inter Milan, tiền đạo người Brazil đã khiến đối phương phải “khóc thét” với những cú sút sấm sét và những phẩm chất toàn diện. “Hoàng đế” khiến tất cả phải ngất ngây nhưng đáng tiếc khoảng thời gian màu hồng đó quá ngắn ngủi và chẳng thể duy trì được lâu.

Thói sinh hoạt bê tha đã khiến Adriano mãi đánh mất mình từ sau World Cup 2006, dù BLĐ đội bóng đã cố gắng tạo điều kiện rất nhiều cho tiền đạo sinh năm 1982 trở lại nhưng ngôi sao này mãi chật vật và không bao giờ có thể tìm lại mình. Nhẽ ra, Adriano đã vươn lên tầm siêu sao và giúp Inter Milan gặt hái nhiều thành công nếu không có ngã rẽ này.

Dù sao, những cái tên ấy cũng đã tạo nên một Inter Milan đầy hoa lửa, một Inter Milan ngây thơ, mê hoặc khiến nhiều người nhung nhớ dẫu chẳng thể thu lại hiệu quả nhiều. Giờ đây, những Icardi hay Jovetic khó lòng làm các Interista thôi nhung nhớ những cái tên ấy. Nhưng biết làm sao khi họ chỉ còn trong hoài niệm mà thôi.

Nguồn: Quốc Tuấn - Thể thao Việt Nam

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post