CMD368 TF88

Ronaldo lập hat-trick Real thắng đậm Shakhtar

(nhacaiviet.info) – Trận Real 4–0 Shakhtar thuộc khuôn khổ bảng A Champions League 2015-2016 đã chứng kiến sự may mắn của đội chủ nhà. Ngoài ra, Cr7 cũng rất biết tận dụng cơ hội để tiếp tục thiết lập kỷ lục ghi bàn tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Đã hay lại còn gặp may

Trận đại thắng trước Espanyol với tỉ số của một set tennis tại La Liga rõ ràng là một liều “doping” cực mạnh cho Real trước cuộc tiếp đón Shakhtar thuộc khuôn khổ bảng A Champions League 2015-2016. Chưa hết, xét về trình độ thì đại diện của Ukraina vẫn không phải là đối thủ xứng tầm với Los Blancos. Đúng như dự đoán, Real đã tạo ra một thế trận lấn lướt với tỉ lệ kiểm soát bóng 54% và tung ra tới 26 cú sút. Kết quả, đội bóng Hoàng gia TBN đã nã vào lưới Shakhtar tới 4 bàn không gỡ, qua đó tiếp tục nối dài những tháng ngày tươi đẹp.

Real đã có trận đấu cực kỳ may mắn.

Tuy nhiên, trận Real 4–0 Shakhtar đã chỉ ra rằng Los Blancos đã nhận được rất nhiều sự hậu thuẫn từ vị thần may mắn. Cụ thể, phút 30, thủ thành Pyatov mắc sai lầm ngớ ngẩn khi để tuột bóng ngay trước chân Benzema và tất nhiên chân sút người Pháp không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này. Sang hiệp hai, Shakhtar tiếp tục gặp bất lợi lớn khi Stepanenko phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Với lợi thế chơi hơn người, đương nhiên cũng từ đây Los Blancos tạo dựng sức ép nghẹt thở lên phần sâu của đội khách. Tới phút 55, Real được trọng tài Ivan Bebek biếu không một quả penalty khi vị vua áo đen cho rằng cú sút của Ronaldo đã đưa bóng chạm vào tay của Darijo Srna trong vòng cấm (thực tế chạm lưng). Đương nhiên, với một sát thủ như Ronaldo thì chẳng có lý do gì anh không lập công cho đội nhà.

Chưa hết, tới phút 63 Real tiếp tục được hưởng quả penalty và Ronaldo vẫn là người ghi bàn và nâng tỉ số lên 3-0 cho đội chủ nhà. Đến phút 81, vẫn là Ronaldo đánh đầu bồi sau khi Pyatov đẩy bóng ra, để ấn định chiến thắng 4-0 cho bầy kền kền. Rõ ràng, 90 phút diễn ra trên sân Bernabeu là một trận đấu điên rồ mà Shakhtar đã mắc quá nhiều sai lầm. Không chỉ chơi hay mà Real Madrid còn gặp quá nhiều may mắn và trên thực tế những bàn thắng mà họ ghi được đều là món quà của đối phương dành tặng. Những nói gì thì nói, chiến thuật 4-2-3-1 mà HLV Rafa Benitez đang áp dụng ở Real tiếp tục phát huy tác dụng tối đa. Ngoài Varane và Bale chơi kém trong trận này ra thì tất cả các vị trí trong đội hình của Los Blancos đều chơi bùng nổ, đặc biệt là Ronaldo.

Có một Ronaldo ngày càng thăng hoa

Sau gần 700 phút tịt ngòi, khẩu đại bác mang tên Ronaldo đã chính thức thông nòng với cú repoker (ghi 5 bàn/trận) trong trận Espanyol 0-6 Real. Chưa hết, Cr7 còn vượt mặt huyền thoại Raul Gonzalez để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Los Blancos ở đấu trường La Liga với 231 pha lập công, trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 4 tại giải đấu cao nhất xứ sở bò tót sau 6 năm đặt chân tới đây. Tuy nhiên, đây chưa phải là tất cả những gì mà Ronaldo đã làm được. Thành tích ghi bàn siêu ấn tượng trước Espanyol chỉ là dấu hiệu cho sự khởi đầu của siêu nhân Ronaldo ở mùa giải 2015-2016.

Ronaldo tiếp tục lập nên những kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Trước trận Real vs Shakhtar diễn ra, Ronaldo đang đứng trước một cơ hội rất lớn để vượt mặt đại kình địch Messi trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại Champions League (trước đó hai cầu thủ cùng sở hữu 77 bàn). Không ngoài dự đoán, Ronaldo tiếp tục khiến cho người xem phải ngả mũ thán phục khi tiếp tục lập một cú hat-trick qua đó nâng tổng số bàn thắng của mình tại giải đấu cao quý nhất châu Âu lên con số 80. Không phủ nhận, Cr7 đã gặp khá nhiều may mắn trong trận này khi được thực hiện 2 quả penalty nhưng không ai có thể phủ nhận được việc anh đang có được phong độ thi đấu cao nhất.

Ngoài ra, với việc ghi 8 bàn sau 2 trận, Ronaldo đang thiết lập một hiệu suất ghi bàn chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới. Ronaldo là vậy, khi đã ghi bàn là anh lại ghi bàn liên tục. Ở mùa giải trước, Cr7 đã cán mốc 60 bàn trên mọi đấu trường (48 bàn La Liga) xong con số này hoàn toàn có thể bị anh xô đổ ở mùa giải 2015-2016. Việc Ronaldo đang thi đấu vào phom chắc chắn mang đến niềm vui cực lớn cho BLĐ và NHM Real. Không phủ nhận Real đang thay lột xác dưới triều đại của HLV Rafa Benitez nhưng họ vẫn phụ thuộc quá nhiều vào Ronaldo. Và khi Cr7 đạt được phong độ cũng như hiệu suất ghi bàn khủng khiếp nhất thì Los Blancos sợ gì không dám nuôi hy vọng sẽ đòi lại được những danh hiệu cao quý ngay trong năm nay, đặc biệt là mơ ước cao nhất là hoàn thành cú undecima (chức vô địch Champions League lần thứ 11).
Post a Comment (0)
Previous Post Next Post