CMD368 TF88

Ở Nhật, Công Vinh, Công Phượng nổi tiếng hơn HLV Miura

Mới đây, cựu tuyển thủ Yoshika Matsubara của bóng đá Nhật Bản đã tiết lộ rằng ở xứ mặt trời mọc thì Công Vinh, Công Phượng còn được truyền thông nhắc đến nhiều hơn HLV Miura.

HLV Miura không nổi tiếng ở Nhật. Ảnh: Internet.

Như đã biết, HLV Miura không nổi tiếng ở Nhật Bản vì trước đây chỉ dẫn dắt các CLB tầm trung có mục tiêu lên hạng. Thực tế VFF cũng cho lựa chọn ông thầy 52 tuổi vì thực lực có hạn của bóng đá Việt Nam và mức lương vừa phải. Sau khi trở thành thuyền trưởng của ĐT Việt Nam thì HLV Miura đã được biết đến nhiều hơn ở quê hương mình.

Theo tiết lộ của cựu cầu thủ Yoshika Matsubara, ông Miura không nổi tiếng ở Nhật Bản vì xuất thân không phải là cầu thủ và HLV. Bản thân chiến lược gia này cũng tự bỏ tiền sang Đức học làm HLV để nâng cao chuyên môn. Vì thế cách huấn luyện của HLV Miura mang nhiều tính kỷ luật và khoa học giống như các đội bóng Đức.

Ông Yoshika Matsubara hiện đang làm công tác bóng đá trẻ nên khá am hiển bóng đá trong khu vực cũng như Việt Nam. Theo lời của ông Matsubara thì các chuyên gia và NHM Nhật Bản khá quan tâm tới bóng đá Việt Nam, đặc biệt là công tác đào tạo trẻ. Thế nhưng HLV Miura không phải lý do, mà xứ mặt trời mọc ấn tượng với những cái tên như Công Vinh, Công Phượng. Công Vinh từng thi đấu tốt trong màu áo Sapporo còn Công Phượng có những pha đi bóng xuất thần ở giải U19 năm 2014 cũng như các lần đối đầu với U19 Nhật Bản.

Về phía Matsubara thì ông đang rất ấn tượng về cách làm bóng đá trẻ của Việt Nam trong thời gian qua. Chuyên gia Matsubara đã tận mắt chứng kiến lứa cầu thủ HAGL JMG trong năm 2014 và PVF, Viettel trong các giải trẻ tại Nhật Bản thời gian gần đây. Trong năm 2015, các đội U12, U15 PVF và Viettel đã chơi rất hay tại các Festival bóng đá trẻ do Nhật Bản tổ chức.

Nguồn: Tổng hợp - Báo Thể thao Việt Nam
Post a Comment (0)
Previous Post Next Post