CMD368 TF88

Vấn đề nghiện cá độ, cờ bạn rất khó quải quyết !?

Việc đương đầu với những khó khăn trong đời sống không bao giờ là việc dễ làm nhưng việc đương đầu với vấn nạn cá độ bóng đá, cờ bạc là một việc làm quá sức đối với những người liên quan đến vấn đề này. Dưới đây là một số những lý do thường gặp phải.

1. Quan niệm của xã hội về cờ bạc, cá độ bóng đá

Cái nhìn của xã hội cho rằng việc nghiện cá độ, cờ bạc là một bản tính xấu, là sự yếu đuối về mặt luân lý hoặc cho là số phận không may đã mang lại cho người nghiện cờ bạc và gia đình sự hổ thẹn và muốn dấu nhẹm mọi chuyện. Bất đắc dĩ họ mới thú nhận vấn đề này và đi tìm kiếm sự giúp đỡ từ bên ngoài vì họ sợ sẽ bị xét đoán và phê bình. Đáng tiếc thay, hoàn cảnh của họ sẽ trở nên tệ hơn nếu vấn nạn cờ bạc không được chấp nhận và giải quyết tận gốc.

cách cai nghiện cá cược bóng đá

2. Thiếu thông tin chính xác và hiểu biết về việc cờ bạc và việc nghiện cờ bạc, cá độ


Hầu hết những thông tin trên trang web này không được phổ biến rộng rãi hoặc có sẵn, nhất là cho những thành viên trong các cộng đồng di dân. Việc thiếu thông tin có thể đưa đến những thói quen cờ bạc thiếu suy nghĩ và nguy hiểm cho người chơi, làm tăng thêm sự rối loạn và bực bội cho gia đình, cho bạn bè hay cho những người thân và làm cản trở sự cố gắng của mọi người để giải quyết vấn đề một cách có hiệu quả.

3. Ngần ngại trong việc tìm kiếm trợ giúp


Rất nhiều người trong những cộng đồng di dân ở Bắc Mỹ đến từ những quốc gia nơi mà việc tìm sự trợ giúp từ “người ngoài” cho những chuyện cá nhân là một việc không quen làm để giải quyết vấn đề. Cũng có thể là nền văn hóa của họ nhấn mạnh đến việc tự lực giải quyết vấn đề và việc giữ thể diện. Điều này –không nghi ngờ gì- khiến cho việc tìm kiếm sự giúp đỡ trở nên một việc khó làm dẫu cho rằng bản thân họ không thể xử lý những khó khăn này một cách có hiệu quả. Cộng thêm vào yếu tố văn hóa này là một số những chướng ngại khác góp phần vào sự ngần ngại tìm kiếm trợ giúp. Chúng bao gồm: gặp khó khăn với Anh ngữ, thiếu cơ hội gặp người trợ giúp nói cùng một ngôn ngữ hay hiểu được những nhu cầu và khó khăn riêng, thiếu việc nhận thức được những nguồn trợ giúp sẵn có, bị dồn dập bởi những khó khăn khác người di dân thường phải đương đầu khi họ đến Bắc Mỹ.

4. Sự trợ giúp bao bọc của người nhà

Để giữ thể diện và hòa khí trong gia đình, người nhà của người nghiện đánh bạc sẽ làm bất cứ điều gì để giúp họ. Dù rằng điều này có nghĩa là trả nợ cho người đánh bạc hoặc gánh lấy trách nhiệm gia đình của người đánh bạc; người nhà thường gắng hết sức để trợ giúp cho dù phải trả giá bằng chính sức khoẻ và hạnh phúc của mình. Tuy nhiên, cách giải quyết này chỉ làm cho việc đánh bạc dễ dàng tiếp tục hơn.

Post a Comment (0)
Previous Post Next Post