CMD368 TF88

Soi kèo Liverpool vs Real Madrid, 01h45 ngày 23/10: Chờ "cái tôi" tỉnh giấc

Liverpool vs Real Madrid, 01h45 ngày 23/10: Chờ "cái tôi" tỉnh giấc

Trước cuộc tiếp đón một Real Madrid vượt trội về cả phong độ lẫn con người, Liverpool cần thể hiện được tinh thần quyết tâm cao nhất nếu muốn làm nên bất ngờ trong cuộc tranh hùng tại sân Anfiled vào đêm nay.

UEFA Champions League - bảng B, lượt trận thứ 3 - sân Anfiled (Liverpool - Anh)
TLCA: 0.89*3/4:0*-0.95 | HT: 0.91*1/4:0*0.99
TBT: 0.97*3*0.93 | HT: -0.93*1 1/4*0.83
Là hai trong số những CLB giàu thành tích bậc nhất tại Champions League với tổng cộng 15 chiếc cúp vô địch giành được nhưng thật ngạc nhiên khi Liverpool và Real Madrid mới từng 3 lần chạm trán trước đây. Lại càng bất ngờ hơn nữa bởi đội bóng vùng Merseyside chiếm ưu thế tuyệt đối cùng 3 kết quả toàn thắng. Trong đó có lần gần đây nhất ở vòng 1/8 Champions League 2008/09, đại diện của Premier Leaguekhiến đối thủ phải phơi áo sau 2 lượt trận với các tỷ số lần lượt 1-0 (sân khách) rồi 4-0 trên sân nhà.
real madrid vs liverpool
Liverpool từng đánh bại Real 4-0 ở lần gặp nhau gần đây nhất giữa hai đội
Tuy nhiên, tất cả chỉ còn mang ý nghĩa tham khảo khi hiện tại đang hoàn toàn ủng hộReal Madrid. Nói chính xác hơn là trừ lợi thế sân nhà, Liverpool đang tỏ ra thua kém đối thủ về mọi mặt

Real và cỗ máy hủy giệt đúng nghĩa
Từng khởi đầu mùa giải một cách thất vọng do để thua ở 2/3 trận ra quân tại La Liga nhưng kể từ sau thất bại 1-2 trước Atletico, Real Madrid đã chứng minh một bộ mặt hoàn toàn lột xác. Ngoài việc toàn thắng ở 7 trận liên tiếp, các chân sút của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha còn cho thấy sức công phá khủng khiếp với 32 lần sút tung lưới đối phương. Hơn ai hết, chủ tịch Perez là người cảm thấy mãn nguyện nhất bởi khoản tiền khổng lồ mà ông bỏ ra để đầu tư lực lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè đang được đền đáp xứng đáng.
Những ngôi sao mới được đưa về như Toni Kroos hay Jame Rodriguez không chỉ tô điểm cho dải ngân hà Bernabeu thêm lung linh mà còn giúp nâng cao đáng kể chất lượng đội hình của Real Madrid. Vượt qua sự hoài nghi ban đầu, bộ đôi này đang ngày một chơi tốt và khiến fan hâm mộ dần quên đi khoảng trống do Di Maria (sang Man United) cùng Xabi Alonso (đến Bayern Munich) để lại. Để rồi giờ đây, ngoài mũi đinh ba BBC lợi hại gồm Bale, Benzema và Ronaldo, đoàn quân HLV Ancelotti còn sở hữu bộ ba JMK với Rodriguez, Modric và Toni Kroos có vai trò quan trọng không kém nơi hàng tiền vệ.
real madrid vs liverpool
Ronaldo cùng Real đang thể hiện sức mạnh đáng sợ
Nhưng vượt trên tất cả, C.Ronaldo vẫn là cái tên nổi bật nhất trong chuỗi thành tích ấn tượng của Real. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đang trên đường chinh phục mọi kỷ lục với phong độ làm bàn cực kỳ bùng nổ. Sau cú đúp mới nhất trong chiến thắng 5-0 của Kền kền trắng trước Levante, CR7 đã sở hữu 15 pha lập công, qua đó xô đổ lỷ lục tồn tại suốt 71 năm qua về số bàn thắng nhiều nhất sau 8 vòng đầu tiên tại La Liga. Ở Champions League, việc Ronaldo trở thành chân sút số 1 trong lịch sử giải đấu cũng chỉ là vấn đề thời gian khi cầu thủ này đã có đến 69 lần sút tung lưới đối phương (kỷ lục cũ thuộc về Raul Gonzalez với 71 bàn).
Liverpool - Khó khăn bộn bề
Đối lập hoàn toàn hình ảnh bách chiến bách thắng của Real là một Liverpool bế tắc và phần nào mất phương hướng. Thậm chí, ngay cả 2 chiến thắng mới nhất mà thầy trò HLV Brendan Rodgers vừa giành được tại giải ngoại hạng cũng chẳng thể mang những tín hiệu lạc quan cho NHM. Đơn giản khi lối chơi mà đội chủ sân Anfiled trình diễn không có nhiều sự khác biệt so với gian đoạn mà họ từng chỉ biết đến hòa và thua trong 4 trận liên tiếp cách đấy chưa lâu.
liverpool vs real madrid
Sự bế tắc của Balotelli trên hàng công đã phần nào phản ánh bộ mặt của Liverpool ở mùa giải năm nay
Có nhiều lý do được đưa ra mổ xẻ. Từ sự ra đi của chân sút Suarez, phong độ giảm sút của các trụ cột như Coutinho, Gerrard, Henderson ,...cho đến chấn thương đáng tiếc của Sturridge, hay cả việc các tân binh như Balotelli gây thất vọng tràn trề. Ngoài ra, gành nặng về tuổi tác của đội trưởng Gerrad hay sự quá tải của nhân tố được kỳ vọng số 1 Sterling cũng khiến Liverpool không còn là chính mình sau mùa giải năm ngoái chơi ấn tượng. Nhìn chung, đội bóng vùng Merseyside đang gặp vấn đề ở tất cả các tuyến từ phong ngự, kiểm soát bóng cho đến triển khai tấn công. Và với thực trạng như trên, dẫu được chơi trên sân nhà, cũng thật khó khăn để các học trò HLV Brendan Rodgers nghĩ đến mục tiêu đánh bại một Real đang chơi như lên đồng.
Cuộc chiến quyết định giữa Gerrard và Toni Kroos
Dù Ronaldo hay Sterling là những nhân tố gây chú ý nhất trong đội hình mỗi bên nhưng trên thực tế, cuộc chiến giữa sân mà điển hình là màn đối đầu giữa Gerrardvà Toni Kroos mới là điểm nóng quyết định kết quả trận đấu. Với Toni Kroos, những con số thống kê chỉ ra đây chính là sự thay thế hoàn hảo cho Xabi Alonso. Tiền vệ người Đức đang là cầu thủ sở hữu số đường chuyền cũng như tỷ lệ chuyền bóng chính xác nhất tại La Liga mùa này (559 đường chuyền, 93% thành công).
liverpool vs real madrid
Cuộc đối đầu giữa Gerrard và Toni Kroos sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cục diên trận đấu
Không những thế, bên cạnh nhiệm vụ điều tiết, phòng ngự từ xa thì khả năng đóng góp của Kroos vào lối chơi tấn công bên phía Kền kền trắng cũng rất thuyết phục sau 16 lần tạo ra cơ hội cùng 4 lần kiến tạo giúp các đồng đội ghi bàn. Về phíaGerrard, trung bình 49,25 đường chuyền/ trận là con số khiêm tốn hơn rất nhiều so với thành tích của chính bản thân đội trưởng Liverpool ở mùa bóng năm ngoái (58,1 đường chuyền/trận). Gánh nặng tuổi tác, cùng sự sa sút của người đá cặp -Henderson đã khiến tầm ảnh hưởng của cầu thủ ngày một bị hạn chế. Và đêm nay, nếu không nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các vệ tinh xung quanh, sẽ rất khó để Gerrard cầm trịch tuyến giữa thành công khi bên kia chiến tuyến, những Toni Krooshay Modric vừa trẻ khỏe, toàn diện lại đạt phong độ cao hơn hẳn.
Chờ "cái tôi" lên tiếng
Trong bối cảnh mà Liverpool tỏ ra lép vế trước đối thủ về mặt chuyên môn, đoàn quân HLV Rodgers cần phát huy tối đa yếu tố tinh thần cùng sự cổ vũ của khán giả nhà để đạt được mục tiêu. Ngoài ra, NHM cũng nên chờ đợi "cái tôi" cùng bản lĩnh của từng cá nhân lẫn tập thể một đội bóng luôn được đánh giá cao nhờ bề dày truyền thống lịch sử sẽ được đánh thức và bừng tỉnh đúng lúc.
real madrid vs liverpool
"Cái tôi" của Balotelli có thể sẽ giúp Liverpool làm nên bất ngờ
Trong đó, Balotelli cũng là một tên có thể gây bất ngờ. Nghe có vẻ khó tin bởi tiền đạo người Italia chính là một trong những cái tên bị chỉ trích nhiều nhất sau chuỗi trận nghèo nàn của "Lữ đoàn đỏ". Tuy nhiên, hãy nhớ rằng đây vốn là cầu thủ nổi tiếng bở bản tính lập dị và cá tính rất mạnh. Khi đứng trước thách thức từ đối thủ hùng hậu, hay ít nhiều bị so sánh với những ngôi sao cùng làm chung nhiệm vu săn bàn bên phía Real như Ronaldo, rất có thể "cái tôi" của "Ngựa chứng" sẽ trỗi dậy.
Thêm một chút hoài niệm về quá khứ khi "Balo" từng nổi tiếng với cú đúp giúp Man City đánh bại MU 6-1 cùng màn ăn mừng khoe dòng chữ "Tại sao luôn là tôi?" sẽ thấy đây hoàn toàn có thể làm nhân tố làm nên chuyện ở những trận cầu đỉnh cao. Đấy là chưa kể mũi đinh ba lợi hại mang tên BBC của Real sẽ không còn nguyên vẹn khi Bale vắng mặt vì chấn thương.
DUYÊN NỢ ĐỐI ĐẦU:
Phong độ và tỷ số đối đầu ở lần gặp nhau gần đây nhất giữa hai đội
- Dù là hai trong những đội bóng có bề giày thành tích nhất của giải đấu nhưng tại đấu trường cúp châu Âu, đây mới là lần thứ 4, Liverpool và Real Madrid chạm trán nhau. Ở 3 lần trước, đội chủ sân Anfield đều là những người giành chiến thắng.
- Cuộc đụng độ mới nhất của hai đội là tại vòng 1/8 Champions League 2008/09. Lượt đi. Liverpool dưới triều đại Rafael Benítez đã vượt qua Real với tỷ số 1-0 trên đất Tây Ban Nha. Lượt về tại Anfiled, "Lữ đoàn đỏ" tiếp tục đánh bại đối thủ 4-0. Đây cũng là thất bại nặng nề nhất trong lịch sử các lần tham dự giải đấu số 1 châu Âu của Kền kền trắng. Khi đấy, Álvaro Arbeloa (Real) có mặt trong đội hình của Liverpool, ngoài ra Steven Gerrard đã ghi được 2 bàn thắng vào lưới Real.
Liverpool áp đảo tuyệt đối về lịch sử đối đầu so với Real Madrid
+ Đội hình ra sân trong cuộc chạm trán cuối cùng của hai đội tại Anfield vào ngày 10 tháng ba năm 2009 gồm:
Liverpool: Reina, Arbeloa, Skrtel, Carragher, Fábio Aurélio, Alonso (Lucas 60), Mascherano, Kuyt, Gerrard (Spearing 73), Babel, Torres (Dossena 84).
Real Madrid: Casillas, Ramos, Cannavaro (Van der Vaart 64), Pepe, Heinze, Robben (Marcelo 46), Diarra, Gago (Guti 77), Sneijder, Raúl, Higuaín.
- Còn lần đầu tiên là tại European Champions (giải đấu trước kia được tổ chức cho các CLB hàng đầu châu Âu với chu kỳ 4 năm/1 lần) vào năm 1981. Alan Kennedy là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Liverpool giành thắng lợi 1-0.
LIVERPOOL
- Liverpool đang tìm kiếm chiến thắng cần thiết sau trận thua 0-1 trước Basel ở lượt đấu trước.
Liverpool đã bất ngờ để thua Real ở lượt đấu trước
- Lần gặp gỡ gần đây nhất của Liverpool với 1 đại diện của Tây Ban Nha là thất bại trước Atletico Madrid theo luật bàn thắng sân nhà - sân khách tại vòng bán kết Europa League 2008/09 (thắng 1-0 sân khách nhưng để thua 1-2 trên sân nhà). Gerrard, Glen Johnson và Lucas là 3 cầu thủ hiện tại của Liverpool từng góp mặt ở trận đấu năm ấy.
- Tính ra Liverpool mới chỉ 4 lần giành chiến thắng trong tổng số 14 cuộc tiếp đón các đội bóng của Tây Ban Nha trên sân nhà (còn lại thua 4 và hòa 6 trận)
- Liverpool mới chỉ để thua 1/18 trận gần nhất được đá trên sân nhà tại các giải đấu do UEFA tổ chức. Tại lượt đấu dầu tiên của bảng B diễn ra ở Anfield, đội bóng này cũng từng giành chiến thắng 2-1 trước Ludogorets Razgrad
REAL MADRID
- Real Madrid đã giành chiến thắng ở 5/7 chuyến hành quân đi làm khách gần đây nhất tại Champions League. Trong đó có trận thắng 2-1 trước Ludogorets tại lượt trận thứ 2 bảng B diễn ra cách đây chưa lâu.
- Chuyến hành quân gần đây nhất của Madrid đến Anh là trận thắng 2-1 tại vòng 1/16 Champions League 2012/13. Ronaldo - người đã có 1 pha lập công trong trận đấu đấy cũng từng 5 lần ghi bàn cho Real trong 6 cuộc đối đầu trước các đại diện của Premier League.
- Madrid đang giữ thành tích bất bại trong 3 chuyến hành quân cuối cùng đến làm khách của các đội bóng tại xứ sở sương mù. Tính ra, Kền kền trắng thắng 5, hòa 3 và thua 5 trong tổng số 13 lần làm khách trên đất Anh.
DUYÊN NỢ HLV VÀ CẦU THỦ HAI ĐỘI:
Ancelotti từng cùng AC Milan đăng quang chức vô địch Champions League 2006/07 sau khi đánh bại Liverpool trong trận chung kết
- Khi còn dẫn dắt AC Milan, Ancelotti từng nhận thất bại trước Liverpool trong trận chung kết Champions League 2004/05. AC Milan là những người dẫn trước 3-0 trước khi bị gỡ hòa và đánh bại bằng tỷ số 3-2 trên chấm 11m. Tuy nhiên ở mùa giải 2006/07, thuyền trưởng người Italia đã cùng AC Milan báo thù thành công bằng chiến thắng 2-1 cũng trong trận chung kết.
- Khi còn dẫn dắt Chelsea, Ancelotti từng 4 lần đối đầu với Liverpool tại Premier League. Kết quả mà ông giành được là 2 trận thắng ở mùa giải 2009/10 (lượt đi 2-0, lượt về 2-0) và 2 trận thua ở mùa giải 2010/11 (0-1 sân nhà, 0-2 sân khách)
- Khi còn chơi bóng ở Anh, Ronaldo từng 2 lần sút tung lưới Liverpool sau 9 lần chạm trán trong màu áo Man United (thắng 5, hòa 1, thua 3). Ronaldo chưa từng ghi bàn trong 5 lần xuất hiện tại sân Anfield (cùng MU thắng 3, hòa 1 và thua 1)
Ronaldo từng 2 lần ghi bàn vào lưới Liverpool khi còn khoác áo MU nhưng đều ở sân Old Trafford
- Khi còn khoác áo Man United, Javier Hernandez từng 2 lần sút tung lưới Liverpool trong tổng số 5 lần xuất hiện tại sân Anfield. Ngoài ra, tiền đạo người Mexico còn có thêm 1 bàn thắng vào lưới "Lữ đoàn đỏ" ở sân Trafford vào tháng 9-2013 tại League Cup. Kết quả Hernandez cùng MU giành 3 trận thắng, hòa 1 và thua 3 sau 7 cuộc đối đầu với Liverpool.
- Khi còn khoác áo Tottenham, Luka Modric từng 1 lần ghi bàn vào lưới Liverpool trong chiến thắng 2-0 tại Anfield vào tháng 5-2011. Thành tích đối đầu của tiền vệ người Croatia trước "Lữ đoàn đỏ" là 5 trận thắng, 1 trận hòa và 2 trận thua.
- Khi còn khoác áo Tottenham, Gareth Bale cũng từng 1 lần ghi bàn vào lướiLiverpool sau 9 lần ra sân đối đầu (thắng 4, hòa 2 và thua 3)
Real sẽ không có được sự phục vụ của Bale - cầu thủ đã từng sút tung lưới Liverpool khi còn khoác áo Tottenham
- Tại giải U21 châu Âu năm 2013. Isco  Illarramendi (Real) từng góp mặt trong đội hình U21 Tây Ban Nha đánh bại U21 Italia khi đó có sự tham gia của Fabio Borini(Liverpool). Thậm chí Isco và Borini còn có những pha lập công cho đội tuyển của mình.
Iker CasillasArbeloa và Sergio Ramos từng cùng với ĐT Tây Ban Nha đánh bại ĐT Italia của Balotelli 4-0 trong trận chung kết EURO 2012.
- Ngoài ra, các cầu thủ sau đây còn là đồng đội của nhau trong màu áo ĐTQG: Coutinho, Lucas và Marcelo (Brazil); Dejan Lovren và Modric (Croatia); Mamadou Sakho, Raphaël Varane và Karim Benzema (Pháp); Joe Allen và Bale (Wales).
SỰ KIỆN ĐÁNG CHÚ Ý TRƯỚC GIỜ BÓNG LĂN:
LIVERPOOL:
- Liverpool vừa có chiến thắng kịch tính 3-2 trước QPR tại vòng 8 giải ngoại hạng Anh. Trong đó có 2 bàn thắng của đội bóng này được thực hiện bởi các tình huống đốt lưới nhà của hàng thủ đối phương trong ít phút cuối trận đấu.
Liverpool vừa giành được chiến thắng 3-2 đầy may mắn trước QPR tại giải ngoại hạng Anh
Jordan Henderson - cầu thủ đã ghi bàn thắng quyết định giúp Liverpool đánh bại West Brom 2-1 tại vòng 7 Premier League vừa được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất của đội chủ sân Anfield theo kết quả thăm dò trên mạng.
Liverpool mới chỉ 2 lần giữ sạch lưới trong 20 trận đấu gần đây nhất tại mọi giải đấu mà họ tham gia (đều trước Tottenham).
Gerrard đã kỷ niệm 11 năm đeo băng đội trưởng Liverpool vào ngày 15-10.
Lovren từng xin rút lui khỏi thành phần ĐT Croatia tham dự loạt trận VL Euro 2016 mới đây vì một chấn thương ở bùng. Tuy nhiên, trung vệ này đã trở lại và chơi đủ 90 phút trong trận thắng QPR.
Daniel Sturridge đã không thể ra sân từ ngày 03/9 vì một một chấn thương gặp phải ở đùi.
REAL MADRID:
- Kể từ sau trận thua Atletico vào ngày 13-9, Real đã trải qua chuỗi 7 trận thắng liên tiếp với con số làm bàn ấn tượng là 32 lần.
- Real vừa có chiến thắng 5-0 mới nhất trước Levante tại vòng 8 La Liga. Đó là trận đấu mà Ronaldo đóng góp 1 cú đúp, qua đó có pha lập công thứ 15 để phá vỡ kỷ lục 14 bàn sau 8 lượt đấu đầu tiên đã tồn tại suốt 71 năm của bậc tiền bối Esteban Echevarria.
Chỉ còn thiếu 2 bàn là Ronaldo sẽ san bằng kỷ lục ghi bàn tại Chmapions League của tiền bối Raul Gonzalez
- Pha lập công trog chiến thắng 5-0 trước Levante là lần đầu tiên kể từ ngày 12-4, Isco nổ súng trở lại cho Real.
- 3 tình huống làm bàn trong chiến thắng 5-0 trước Bilbao hôm 05-10 đã giúp Ronaldo tạo nên kỷ lục về số hat-trick nhiều nhất trong lịch sử La Liga với 22 lần.
- Ronaldo còn đang giữ kỷ lục về 14 trận liên tiếp ghi bàn cho Real Madrid.
- Với 69 bàn thắng sau 109 lần ra sân tại Champions League, Ronaldo chỉ còn thiếu 2 pha lập công để phá vỡ kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Raul Gonzalez tại đấu trường số 1 châu Âu.
Toni KroosModric và Ronaldo đều đồng loạt nổ súng trong các trận đấu mới nhất của ĐT Đức, Croatia cũng như Bồ Đào Nha tại vòng loại Euro 2016.
THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:
LIVERPOOL:
- Nghỉ thi đấu vì chấn thương: Sturridge, Flanagan,
- Khả năng ra sân còn bỏ ngỏ: Suso, Sakho
- Nghỉ thi đấu vì thẻ phạt: Không.
REAL MADRID:
- Nghỉ thi đấu vì chấn thương: Bale, Ramos, Abner, Coentrão, Jesé
- Khả năng ra sân còn bỏ ngỏ: Không.
- Nghỉ thi đấu vì thẻ phạt: Không.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
DỰ ĐOÁN: 2-2
Previous Post Next Post