CMD368 TF88

Nhận định và dự đoán kết quả trận Sporting Lisbon vs Chelsea

Sau chiến thắng 3-0 trước Aston Villa trên sân nhà tại Premier League, đêm mai đoàn quân của HLV Mourinho sẽ có chuyến làm khách Bồ Đào Nha của Sporting Lisbon ở trận đấu thứ 2 vòng bảng Champions League.
Ở trận đấu đầu tiên, đoàn quân của HLV Mourinho đã gây thất vọng khi đánh rơi 2 điểm khi chỉ giành được trận hòa 1-1 với Schalke, đại diện đấu trường Premier League cần phải giành trọn 3 điểm ở trận đấu đêm mai. Lịch sử đang cho thấy đoàn quân của HLV Mourinho có thể làm được điều đó, Chelsea đã giành chiến thắng trong 6 trận đấu cuối cùng trước những đội bóng Bồ Đào Nha với cách biệt 1 bàn.
Ở trận đấu đầu tiên tại bảng G, Sporting Lisbon cũng chỉ giành được trận hòa trước Maribor sau khi để Luka Zahovic sút tung lưới ở những giây cuối cùng sau khi Nani ghi bàn thắng mở tỷ số cho đại diện Bồ Đào Nha ở phút 80.
Sporting Lisbon có thể tự tin về thành tích đối đầu với những đội bóng Anh khi đã giành chiến thắng ở 3 trận đấu cuối cùng trên sân nhà mà không để thủng lưới lần nào. Sporting Lisbon cũng chỉ nhận một thất bại trong 9 trận gần đây trên sân nhà (thành tích 7 trận thắng và 1 trận hòa), thất bại duy nhất của đại diện Bồ Đào Nha là thất bại 0-1 trước Man United tại vòng bảng năm 2007/08. Thành tích thi đấu ấn tượng trên sân nhà của Sporting Lisbon sẽ đối mặt với thử thách khó khăn khi tiếp đón đoàn quân của HLV Mourinho đêm mai. Ở đấu trường quốc nội cuối tuần vừa qua, Sporting Lisbon có trận hòa với FC Porto, tuần tuần sau khi có chiến thắng lớn nhất mùa giải trước Gil Vicente FC.
Thông tin lực lượng:
Sporting Lisbon
Rami Rabia, cầu thủ gia nhập Sporting Lisbon trong mùa hè từ CLB al-Ahly SC vẫn chưa có trận đấu ra mắt của mình. Rami Rabia phải ngồi ngoài kể từ khi dính chấn thương bụng vào ngày 30/8.
Chelsea
Tiền đạo Diego Costa có thể bắt đầu trận đấu từ băng ghế dự bị một lần nữa, cầu thủ mà HLV Mourinho cho rằng không hoàn toàn phù hợp để thi đấu hai trận liên tiếp trong một tuần và Loic Remy có khả năng dẫn dắt hàng công ở trận đấu đêm mai. Ramires cũng có thể được kiểm tra y tế trước trận đấu, tiền vệ người Brazil đã phải ngồi ngoài trong chiến thắng của Chelsea trước Aston Villa tại đấu trường Premier League.
Thống kê đáng chú ý:
Á quân đấu trường Bồ Đào Nha, Sporting Lisbon đã bất bại 16 trận đấu trên sân nhà ở đấu trường châu Âu, giành thắng lợi 13 trận và 3 hòa kể từ sau thất bại 0-2 trước Brøndby IF trong trận play-off Europa League năm 2010/11.
Đây là lần tham dự vòng bảng thứ 6 của đại diện Bồ Đào Nha kể từ năm 2008/09, lần đầu tiên Sporting Lisbon lọt vào vòng 16 đội ở Champions League.
HLV José Mourinho của Chelsea từng làm trợ lý cho HLV Bobby Robson ở Sporting Lisbon trong một mùa giải rưỡi từ nửa mùa giải năm 1992 đến năm 1993. Sau đó ông trở thành HLV trưởng tại Benfica, chia tay công việc của mình sau chiến thắng 3-0 trước Sporting Lisbon trên sân nhà vào năm 2011, Mourinho cũng đã dẫn dắt UD Leiria và Porto, cũng chưa bao giờ thất bại trong một trận đấu với Sporting  với thành tích thắng 4 hòa 2.
Đây là lần tham gia vòng bảng thứ 13 của Chelsea và là lần thứ 12 liên tiếp.
Cầu thủ quan trọng của trận đấu:
Nani - Sporting Lisbon
Nani đang hồi sinh sự nghiệp của mình ở quê nhà sau khi hoàn tất bản hợp đồng chuyển nhượng trở lại đội bóng cũ Sporting Lisbon và đã ghi bàn thắng ở trận đấu mở màn tại vòng bảng cho đại diện Bồ Đào Nha trước Maribor. Mặc dù trận đấu kết thúc với tỷ số hòa, nhưng Nani có thể hài lòng với màn trình diễn của mình và sẽ muốn đóng góp một lần nữa, lần này là đối thủ quen thuộc Chelsea. Là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệp ở đấu trường châu Âu nhất trong đội hình. Không nghi ngờ, cựu cầu thủ của Man United sẽ được các đồng đội và fan hâm mộ đặt niềm tin trong trận tiếp đón các học trò của HLV Mourinho.
Cesc Fabregas – Chelsea
Giống như Nani, Fabregas đã ghi bàn thắng mở tỷ số cho Chelsea nhưng cuối cùng đã bị hủy bỏ bởi Huntelaar trong hiệp hai, có nghĩa là The Blues cần phải vượt qua sự bế tắc của mình trong lượt trận đầu tiên.
Cesc Fabregas đã thường xuyên thi đấu tại Champions League trong gàn một thập kỷ gần đây, sau khi đã thi đấu cho Arsenal và gã khổng lồ La Liga trong sự nghiệp, bây giờ tiền vệ người Tây Ban Nha đang đặt mục tiêu tỏa sáng trong màu áo nhà vô địch 2012.
Kể từ khi gia nhập Chelsea, Cesc Fabregas đã khẳng định mình là cầu thủ kiến tạo hàng đầu của The Blues, sự kết hợp ăn ý giữa Cesc Fabregas và tiền đạo Costa đã giúp Chelsea vẫn đang bất bại ở mùa giải năm nay. Không có nghi ngờ, các tiền vệ của Sporting sẽ nỗ lực ngăn chặn khả năng sáng tạo của Cesc Fabregas và kết quả trận đấu có thể được quyết định bởi cuộc chiến giữa Cesc Fabregas và William Carvalho và những ngôi sao tấn công.
Dự đoán
Cả Sporting Lisbon và Chelsea đều đang hướng đến chiến thắng đầu tiên tại Champions League sau khi chỉ giành được trận hòa vòng đấu trước, điều đó có thể khiến trận đấu trở nên thú vị và cởi mở hơn. Sau chiến thắng ấn tượng trước Aston Villa hồi cuối tuần, đoàn quân của HLV Mourinho muốn tiếp tục mạch thắng của mình để tạo động lực cho trận derby London với Arsenal vào ngày cuối tuần.
Kết quả: Sporting 1-2 Chelsea
Lịch thi đấu lượt trận vòng bảng thứ 2 Champions League đêm thứ Ba
Lịch thi đấu lượt trận vòng bảng thứ 2 Champions League đêm thứ Ba
Previous Post Next Post