CMD368 TF88

Nhận định và dự đoán kết quả trận Arsenal vs Galatasaray, 01h45 ngày 2/10

Sau trận hòa thất vọng trước Tottenham ở đấu trường quốc nội hôm cuối tuần, đêm nay đoàn quân của HLV Wenger tiếp tục có một trận đấu khó khăn khi tiếp đón Galatasaray trên sân nhà Emirates ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. Arsenal đang không có phong độ tốt sau khi chỉ giành được chiến thắng một trận trong 6 trận gần nhất, và không có chiến thắng nào trên sân nhà Emirates trong 3 trận đấu cuối cùng.
Trong khi đó đại diện Thổ Nhĩ Kỳ cũng đang có một khởi đầu khó khăn dưới thời tân HLV Cesare Prandelli khi chỉ giành chiến thắng 2/6 trận ở mùa giải năm nay, trong đó có một trận hòa muộn trước Anderlecht khi Burak Yilmaz ghi bàn ở phút bù giờ.
Ở lượt trận đầu tiên, Arsenal đã gục ngã 0-2 trong chuyến làm khách nước Đức. Tuy nhiên, có thể nói đoàn quân của HLV Wenger đã may mắn khi không thua Dortmund với tỷ số đậm hơn khi đội bóng áo vàng đen đã có tới 23 tình huống dứt điểm về phía khung thành của Szczesny.
Trong trận đấu trên sân nhà Emirates đêm nay, Arsenal cần phải nhanh chóng khẳng định sự trở lại của mình trước đại diện đến từ Istanbul. Với chuyến làm khách khó khăn trên đất Bỉ ở vòng đấu tới, HLV Wenger biết rằng đây là trận đấu mà Arsenal cần phải giành chiến thắng, trong khi đó giới phân tích có thể nghĩ rằng đoàn quân của Prandelli có thể hài lòng với một kết quả hòa bởi những khó khăn đang gặp phải trong thời gian gần đây, nhưng đại diện Thổ Nhĩ Kỳ cũng có thể tạo nên một bất ngờ trong ngày của mình, giống như đã làm được năm ngoái trước Juventus.
Thông tin lực lượng
Arsenal: Aaron Ramsey và Mikel Arteta đã được xác định phải nghỉ thi đấu trong thời gian dài sau khi dính chấn thương trong trận derby bắc London cuối tuần vừa qua. Khả năng ra sân của Jack Wilshere vẫn đang là dấu hỏi lớn khi ngôi sao người Anh cũng đã có một vấn đề về mắt cá.
Galatasaray: Hamit Altintop đã trở lại sau chấn thương và đã vào sân trong 13 phút cuối cùng ở trận đấu cuối tuần, nhưng vẫn không chắc chắn anh sẽ giành một vị trí trong đội hình của HLV Prandelli ở chuyến làm khách sân Emirates đêm nay.
Đội hình dự kiến:
Arsenal (4-1-4-1): Szczesny; Chambers, Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Flamini; Sanchez, Rosicky, Ozil, Cazorla; Welbeck
Galatasaray (3-5-1-1): Muslera; Kaya, Melo, Chedjou; Sari, A-đin, Dzemaili, Inan, Camdal; Sneijder, Yilmaz
Lịch sử đối đầu:
Lần gặp nhau duy nhất của hai đội là trận chung kết UEFA Cup mùa giải 1999/2000 tại Copenhagen, Đan Mạch. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng và Galatasaray đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-1 sau loạt đá luân lưu 11m. Đây là danh hiệu đầu tiên của đại diện Thổ Nhĩ Kỳ ở đấu trường UEFA.
Thống kê thú vị:
Arsenal chưa bao giờ thất bại trong các trận đấu với các đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ tại đấu trường Champions League, các pháo thủ thành London thắng 5 và có 4 trận hòa. Arsenal cũng có 3 trận thắng và 1 trận hòa khi thi đấu trên sân nhà.
Arsenal chỉ để thủng lưới trước các đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ một lần trong 9 cuộc đối đầu khi  Fenerbahce ghi hai bàn trong chiến thắng 5-2 của các pháo thủ.
Trong 18 trận đấu với các đội bóng Anh, Galatasaray chỉ có 3 trận thắng, 8 trận hòa và thua 7 trận. Galatasaray cũng đã để thua 6/9 lần phải làm khách nước Anh, 3 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa.
Galatasaray nổi tiếng khi loại Man United ở vòng 2 UEFA Champions League mùa giải 1993/94. Hai đội đã hòa không bàn thắng ở Istanbul sau khi đã có trận hòa 3-3 tại Old Trafford trong trận đấu lượt đi.
Cầu thủ quan trọng của trận đấu:
Arsenal: Alexis Sanchez
Alexis Sanchez đã ghi bàn thắng quyết định để giúp Arsenal giành tấm vé vào vòng bảng và đã được tung vào sân trong nửa giờ trận derby bắc London với Tottenham, Alexis Sanchez sẽ háo hức để khẳng định vai trò của mình ở đấu trường châu Âu. Ngôi sao người Chile đã ghi được 4 bàn thắng trong 6 trận đấu cuối cùng với các pháo thủ và được kỳ vọng sẽ ghi bàn ở trận đấu trên sân nhà đêm nay.
Galatasaray: Felipe Melo
Cầu thủ 31 tuổi người Brazil có một nhiệm vụ lớn cần phải vượt qua bất kể thi đấu ở vị trí nào. Felipe Melo đã có tên trong đội hình của Galatasaray trong chiến thắng 2-1 hôm thứ Sáu trước Sivasspor. Felipe Melo có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ hoặc trung vệ và sẽ được giao nhiệm vụ ngăn chặn sự sáng tạo trong những tình huống phát động tấn công của pháo thủ tại Emirates khi Arsenal được sự cổ vũ của các fan hâm mộ trên sân nhà. Và Felipe Melo cần phải khẳng định phong độ tốt nhất của mình nếu đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ hy vọng giành một kết quả tốt ở chuyến làm khách này.
Dự đoán
Với một chuyến làm khách đến sân Stamford Bridge ba ngày sau trận đấu này, nạn chấn thương đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến khát vọng giành chiến thắng của các pháo thủ, những cầu thủ như Ozil và Sanchez cần phải khẳng định vai trò tốt nhất của mình để giúp Arsenal có thể giành một kết quả tốt. Tuy nhiên, với những thành tích đối đầu ấn tượng trước các đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ và sự cổ vũ của các fan hâm mộ trên quê nhà, đoàn quân HLV Wenger có thể giành trọn 3 điểm để tạo động lực cho trận derby bắc London vào cuối tuần. Arsenal thắng 2-1
Previous Post Next Post