CMD368 TF88

Nhận định, dự đoán kết quả trận Man City vs AS Roma

Man City hy vọng sẽ có chiến thắng đầu tiên tại vòng bảng Champions League mùa giải năm nay khi tiếp đón AS Roma trên sân nhà Etihad vào đêm thứ Ba. Nếu không giành trọn 3 điểm, hy vọng lần thứ hai trong lịch sử giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp của Man City sẽ bị đe dọa nghiêm trọng.
Ở trận đấu mở màn tại vòng bảng Champions League, đại diện đấu trường Serie A đã có chiến thắng hủy diệt trước CSKA Moscow trong khi Man City đã gục ngã trong chuyến làm khách của gã khổng lồ Đức, Bayern Munich, do đó AS Roma rất tự tin trong chuyến làm khách sân Etihad và ít chịu áp lực để giành chiến thắng hơn các học trò của HLV Manuel Pellegrini.
Man City cần giành chiến thắng trên sân nhà để hy vọng về tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp
Man City cần giành chiến thắng trên sân nhà để hy vọng về tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp
Lịch sử đối đầu:
Man City và AS Roma chưa bao giờ gặp nhau trước đây, cuộc đối đầu giữa hai đội tại sân Etihad đêm thứ 3 sẽ là lần gặp nhau đầu tiên giữa hai đội.
Thông tin lực lượng:
Samir Nasri đã phải tiến hành phẫu thuật chấn thương háng và tiền vệ người Pháp sẽ phải nghỉ thi đấu 1 tháng, trong khi Fernando cũng không có sẵn trong trận đấu đêm mai. Tuy nhiên, Stevan Jovetic sẽ cung cấp cho HLV Manuel Pellegrini một lựa chọn trong đội hình xuất phát.
HLV Rudi Garcia của AS Roma có nhiều vấn đề với nạn chấn thương khi Daniele De Rossi là cái tên mới nhất gia nhập danh sách chấn thương của đội chủ sân Stadio Olimpico, sẽ cùng Juan Iturbe, Kevin Strootman và Davide Astori ngồi trên băng ghế dự bị.
Cầu thủ quan trọng trong trận đấu:
Manchester City - Yaya Toure
Sẽ rất thú vị để xem nếu HLV Pellegrini sử dụng hai tiền đạo trước đại diện đấu trường Serie A, hoặc có một quyết định thực dụng hơn ở hàng tiền vệ với một tiền đạo duy nhất trên hàng công sau khi đã sử dụng điều này trong hầu hết các trận đấu của Man City tại Champions League.
Trong cả hai trường hợp, sự vắng mặt của Fernando có nghĩa phần lớn những áp lực ở hàng tiền vệ sẽ được ngăn chặn bởi sự kết hợp của Yaya Toure và Fernandinho ở trung tâm hàng tiền vệ của Man City. Yaya Toure sẽ phải đối đầu với người đồng đội cũ Seydou Keita, cầu thủ mà ngôi sao của Man City đã thi đấu cùng trong thời gian tại Barcelona, nhưng Yaya Toure cũng sễ phải đối đầu với hàng tiền vệ vượt trội của bộ ba Adem Ljajic, Miralem Pjanic và Francesco Totti.
Ngôi sao người Bờ Biển Ngà không có khả năng dâng quá cao khỏi vị trí tiền vệ trung tâm của mình và sự cô lập của Fernandinho có thể giúp Pjanic phát huy khả năng sáng tạo của mình để tạo ra những khoảng trống phía sau hàng tiền vệ của Man City. Vì vậy, vị trí tiền vệ trung tâm có khả năng quyết định việc Man City có thể giành trọn 3 điểm trong trận đấu đêm mai hay không.
AS Roma - Miralem Pjanic
Trong chuyến làm khách sân Etihad, AS Roma sẽ tiếp tục dựa vào sự tỏa sáng của cầu thủ 24 tuổi người Bosnia. Thi đấu trong một hàng tiền vệ 3 người cùng với Keita và Nainngolan, khả năng phát động tấn công của Pjanic sẽ là chìa khóa cho các tình huống tấn công của AS Roma. Miralem Pjanic cũng tự tin bước vào trận đấu tại Etihad khi là cầu thủ quan trọng trong chiến thắng 2-1 trước Parma, trận đấu ngôi sao trẻ đã có 112 lần chạm bóng và khả năng qua người đạt 93% bên cạnh bàn thắng từ tình huống sút phạt đẹp mắt. Roma đã giải quyết những điểm yếu trong đội hình sau khi tăng cường thêm chất thép ở hàng tiền vệ nhưng Miralem Pjanic sẽ là chìa khóa để giúp AS Roma vượt qua vấn đề của nạn chấn thương đang gặp phải. Và giúp AS Roma chinh phục tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp.
Đội hình dự kiến:
Manchester City (4-2-3-1): Hart - Zabaleta, Kompany, Mangala, Kolarov - Toure, Fernandinho - Navas, Silva, Milner - Dzeko.
AS Roma (4-3-3): De Sanctis - Maicon, Manolas, Yanga-Mbiwa, Cole - Pjanic, Keita, Nainggolan - Ljajic, Totti, Destro
Dự đoán
Đây là một trận đấu Man City sẽ phải giành chiến thắng để giữ hy vọng giành một tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Và với sự cổ vũ của các fan hâm mộ trên sân nhà, Man City sẽ có một trận đấu vượt trội trước AS Roma.
Manchester City 2-0 AS Roma
Lịch thi đấu lượt trận vòng bảng thứ 2 Champions League đêm thứ Ba
Lịch thi đấu lượt trận vòng bảng thứ 2 Champions League đêm thứ Ba
Previous Post Next Post