CMD368 TF88

Tip kèo Monaco vs Dortmund, 01h45 ngày 20/04

Monaco vs Dortmund, Lượt về tứ kết Champions League, Sân Louis II

Louis II là thành trì bất khả xâm phạm của đội bóng xứ Công quốc tại Champios League. Đêm nay trước Dortmund, thầy trò Leonardo Jardim sẽ không bỏ lỡ cơ hội nối dài thành tích đó.

Monaco: Điểm tựa sân nhà

Monaco đã chứng minh cho cả thế giới thấy bóng đá Pháp không chỉ có PSG, khi dẫn đầu bảng xếp hạng Ligue 1 với 77 điểm có được sau 32 vòng đấu, bỏ xa đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đến 4 điểm cách biệt. Sự tươi mới mà Leonardo Jardim thổi vào đội bóng xứ Công quốc còn thể hiện qua số bàn thắng khi Les Rouge et Blanc đang sở hữu hàng tấn công khủng khiếp nhất Ligue 1 với 90 lần chọc thủng lưới đối phương.

Đội chủ sân Louis II có phong độ không tệ trong thời gian gần đây, với 4 chiến thắng liên tiếp kể từ thất bại trước PSG trong khuôn khổ cúp quốc gia Pháp. Ngoài ra thành tích thi đấu ở Louis II cũng ấn tượng không kém khi Mbappe và đồng đội đã thắng 11/12 trận gần nhất trên sân nhà.

Trở lại với trận đấu giữa Monaco và Dortmund, không quá nếu nói đội bóng xứ Công quốc có được chiến thắng 3-2 ở trận lượt đi là do hưởng lợi từ tâm lý thi đấu của các cầu thủ áo vàng-đen sau vụ đánh bom. Bỏ qua những ý kiến trái chiều thì thắng lợi này mang lại cho Monaco nhiều lợi thế ở trận lượt về khi có 3 bàn sân khách làm vốn. Vì thế, đoàn quân của Leonardo Jardim chỉ cần hòa hoặc thua cách biệt 2 bàn thì họ sẽ chắc chắn có một vé vào bán kết.

Thầy trò Leonardo Jardim nắm lợi thế vào bán kết


Đêm nay người hâm mộ Monaco hoàn toàn có thể tự tin vào một kết quả có lợi, bởi ở đấu trường Champions League những đứa con cưng của họ chưa phải phải nhận bất cứ thất bại nào trên sân nhà kể từ đầu mùa khi giành tới 6 chiến thắng và chỉ để hòa 1 lần. Bayer Leverkusen là đội duy nhất có thể mang điểm rời Louis II. Bên cạnh đó, Leonardo Jardim sẽ có đội hình tương đối đầy đủ ngoại trừ Djibril Sidibe bị chấn thương và án treo của Fabinho.

Dortmund: Khó khăn chồng chất khó khăn

Về phía đội khách, đội bóng áo vàng-đen đang tạm xếp thứ 4 ở Bundesliga với 53 điểm có được sau 29 vòng đấu, khoảng cách 1 điểm mong manh với đội xếp trên Hoffenheim khiến cơ hội vào top 3 vẫn rộng cửa với đội bóng vùng Ruhr.

Phong độ gần đây của đội chủ sân Signal Iduna Park khá phập phù khi thua 2 hòa 1 trong 5 trận gần nhất. Trận thua 1-4 trước Bayern Munich không có quá nhiều ý nghĩa khi thầy trò Tuchel cách ngôi đầu bảng đến 16 điểm, tuy nhiên thất bại 2-3 ngày trên sân nhà trước Monaco ở trận tứ kết lượt đi khiến cơ hội giành danh hiệu duy nhất mùa này của Dortmund gặp thử thách thật sự. Bởi muốn giành vé đi tiếp, họ phải thắng với cách biệt 2 bàn ngay trên sân khách.

Bài học từ thất bại trên sân của Benfica vẫn còn đó, chưa kể đội bóng vùng Ruhr mới thắng 1 trận duy nhất với cách biệt 2 bàn trên sân nhà của Legia Warszawa. Tuy nhiên Monaco không dễ bị bắt nạt như vậy, bởi đội bóng nước Pháp chỉ để thủng lưới 4 lần trong 6 trận Champions League khi đá ở sân nhà.

Trong tình thế khó khăn, sự trở lại của Marco Reus là niềm vui lớn với HLV Tuchel. Khi Dortmund sẽ không có được đội hình mạnh nhất bởi những chấn thương của Mario Götze, Marc Bartra, André Schürrle và Sebastian Rode. Chình vì vậy, đội bóng áo vàng-đen cần bùng nổ 200% sức mạnh nếu muốn tạo nên kì tích trên sân của Monaco.

THÔNG TIN ĐÁNG CHÚ Ý:


1. Dortmund mới thắng 1 trận duy nhất trên 2 bàn ở sân khách mùa này

4. Monaco thủng lọt lưới 4 lần trong 6 trận trên sân nhà

7. Aubameyang là tâm điểm với 7 pha lập công ở Champios League

7. Monaco bất bại 7 trận gần nhất trên sân nhà ở Champions League

26. Dortmund ghi 26 bàn ở Champios League

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:


Monaco: Boschilia, Guido Carrillo và Djibril Sidibe bị chấn thương; Fabinho bị treo giò.

Dortmund: Mario Götze, Marc Bartra, André Schürrle và Sebastian Rode dính chấn thương.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:


NHẬN ĐỊNH: Monaco 2-2 Dortmund





DỰ ĐOÁN CỦA CHUYÊN GIA


Marcel Desailly (cựu danh thủ, từng là phát ngôn viên của BetClic): 2-1
Klaus Smentek (tổng biên tập nhật báo Kicker): 2-2
Franz (chuyên gia bóng đá Đức của hãng Opta): 1-1
Post a Comment (0)
Previous Post Next Post