CMD368 TF88

Tip kèo Barcelona vs Juventus, 01h45 ngày 20/04

Barcelona vs Juventus, tứ kết lượt về - Champions League 2016/17, sân Camp Nou, Tây Ban Nha.

Chẳng thể nói hết khó khăn mà Barcelona sẽ phải đương đầu chính tại thánh địa Camp Nou khi tiếp đón Juventus. Liệu với Gã khổng lồ xứ Catalan, kỳ tích vượt qua đối thủ khi đã để thua trên sân khách có được lặp lại.

Juventus Arena đã có một đêm tưng bừng khi chứng kiến “những đứa con cưng” hạ gục Gã khổng lồ xứ Calatan bằng tỷ số 3 bàn không gỡ. Đây là kết quả khiến tất cả các CĐV Barcelona - những người tin rằng Juventus không phải “đối thủ” của họ phải sững sờ. Với bản thân đại diện Tây Ban Nha, khoảng cách 3 bàn trên sân khách là một thách thức vô cùng lớn. Từng một lần ngược dòng thành công trước PSG khi đã để thua 0-4 ở lượt đi, nhưng có lẽ hơn nửa thế giới tin rằng chủ nhà không thể làm nên chuyện trước đại diện nước Ý.

Lý do vì sao? Đơn giản Juventus với chính biệt danh của họ - Bà đầm già - không phải PSG, lại càng không phải một đội bóng nào khác thiếu kinh nghiệm chinh chiến trên đấu trường Champions League. Đặc biệt với Juventus, cả một hệ thống phòng ngự với tầng tầng những đợt truy cản, những “cái bẫy” nguy hiểm trên đường vào khung thành được giăng ra. Thi đấu với Juve là ít bàn thắng - tất nhiên dành để nói đến đội tấn công mà trận này Barca là những người rơi vào hoàn cảnh đó.

Tính trên mặt trận Champions League mùa này, Bà đầm già thậm chí còn chưa biết đến mùi thất bại kể cả ở 2 vòng loại trực tiếp trước đó (thành tích này sánh ngang Real Madrid vào thời điểm trước tứ kết). Chẳng những thế, thầy trò HLV Massimiliano Allegri còn là đội duy nhất toàn thắng cả 4 trận sân khách tại Champions League mùa này. Đây không chỉ là động lực của Juve mà còn là thách thức tinh thần cho chính Barca.

Trước trận tái đấu, đã không còn nghe thấy những lời phát biểu “hùng hồn” của thuyền trưởng và “thuyền viên” con tàu Barcelona. Bởi chính họ hiểu rằng Juventus quá thừa “lọc lõi” và chắc chắn sẽ có chiến thuật hợp lý khi đã dẫn trước 3 bàn. Hiển nhiên với Bà đầm già, hành quân tới Tây Ban Nha mục tiêu hàng đầu là không thua quá 3 bàn, còn mục tiêu thứ yếu có thể là một kết quả hòa, hoặc thắng - tùy vào duyên ghi bàn của các tiền đạo.

Barcelona rất khó lật được thế cờ trước Juventus


PSG sợ hãi khi đặt chân đến Camp Nou, Juventus thì không. Bóng đá Ý, đặc biệt là những đội bóng Ý thường có được tâm lý khá vững chắc ở những trận cầu phải chịu sức ép từ khán giả. Trong đội hình Lão bà, quá nửa cầu thủ đã kinh qua trận mạc, trải qua biết bao thử thách tương tự ... Bà đầm già trái lại sẽ hướng tới một kết quả tốt. Ngoài tinh thần hưng phấn, phong độ lên cao và bản lĩnh Champions League, đội đang dẫn đầu Serie A còn mang tới Nou Camp đầy đủ binh hùng tướng mạnh, đồng thời rất sung sức.

Trước chuyến hành quân tới Camp Nou, Juventus có cho mình liều “doping nhẹ” khi chiến thắng đội bóng nhỏ bé Pescara với tỷ số 2-0. Quan trọng hơn, màn dạo chơi của họ giúp hàng loạt trụ cột được phép nghỉ ngơi như Alves, Bonucci, Chiellini, Khedira và cả Buffon. Lực lượng của Juventus đêm nay chỉ thiếu duy nhất bệnh binh dài hạn Marko Pjaca.Còn với Barcelona, đại diện Tây Ban Nha cũng có chiến thắng tại La Liga trước đó, song là một trận cầu hết sức vất vả với sự tham gia của cả Messi và Suarez.

Xứ Catalan hay chính xác hơn là BLĐ Barcelona sẽ trang hoàng lại thánh địa Camp Nou như để tiếp sức cho các cầu thủ nhà. Song có mối nghi ngờ lớn rằng công sức của họ bỏ ra sẽ không thu lại kết quả như ý muốn, thậm chí còn là một ngày nữa các khán đài nới CĐV Barcelona ngồi phải “câm nín”. Có lý do để nói như vậy. Hãy nhớ lại trận đấu trước tại nước Ý, Barcelona đã quá sơ hở trong khâu phòng ngự để Dybala rồi Higuain liên tục khuấy đảo khung thành. Nên nhớ với chủ nhà, cặp trung vệ đặc biệt ở vị trí của Pique đã không còng giữ được phong độ bởi tuổi tác. Đứng trước các cầu thủ nhanh nhẹn và có kỹ thuật như Dybala, việc bị vượt qua hay “trở thành trò cười” là điều rất dễ xảy ra.

Tất nhiên Juventus là khách, họ sẽ phải buộc lui về thế phòng ngự phản công. Trên phương diện này thì Bà đầm già là bậc thầy không cần phải bàn cãi. PSG để Barca kiểm soát toàn bộ tuyến giữa cùng khu vực 2 biên, kết quả họ thất bại 1-6 tại Camp Nou. Nhưng với Juventus, họ chắc chắn không để Iniesta hay Busquets thoải mái hoạt động khu vực giữa sân. Neymar trận đấu trước đó là “con bài tẩy” quyết định thắng lợi sẽ được những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm chăm sóc tận răng. Và cuối cùng, tốc độ của 3/4 cầu thủ bắt đầu từ ba tiền vệ phía sau Higuain là “mối nguy hiểm tiềm tàng” bởi những cú phất bóng từ khu vực phòng ngự. Khó cho Barca nhưng lại dễ cho Juve, dự đoán trong thế trận "sở trường", chủ nhà sẽ là những người phải nếm trái đắng trận này.

THÔNG TIN ĐÁNG CHÚ Ý

0. Juventus chưa để thua bất kỳ trận nào tại Champions League mùa giải năm nay.

1. Juventus để thủng lưới 1 bàn duy nhất ở 4 trận sân khách mùa này tại Champions League.

3. Barcelona ghi được ít nhất 3 bàn ở 6 trận sân nhà gần nhất trên mọi mặt trận.
5. Juventus chưa từng phải dừng bước tại vòng knock-out cúp châu Âu sau khi đã thắng 3-0 ở lượt đi, 5 lần trong quá khứ.
9. Barcelona toàn thắng trên sân nhà ở 9 trận gần nhất kể từ tháng Chín năm 2015 trên mặt trận Champions League.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Barcelona: Rafina, Aleix Vidal chấn thương không thể thi đấu. Khả năng ra sân của Turan, Mascherano và Mathieu bị bỏ ngỏ.

Juventus: Pjaca chấn thương dài hạn. Dybala không có được thể lực tốt nhất.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN


NHẬN ĐỊNH: Juventus thắng 2-1


Dự đoán của chuyên gia quốc tế

Marcel Desailly (cựu danh thủ, từng là phát ngôn viên của BetClic): 1-2
Vicente Manolo (Tipster bóng đá Tây Ban Nhatrên AsianBookie): 1-1
Juan (chuyên gia bóng đá TBN của hãng Opta): 1-2
Post a Comment (0)
Previous Post Next Post